4 Lưu ý khi mua giàn giáo, coppha cũ nhất định bạn phải biết

Khi mua giàn giáo, coppha cũ cần kiểm tra hình dạng giàn giáo, coppha

Giàn giáo và coppha đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình thi công các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp. Chúng giúp hỗ trợ cho công nhân và kết cấu đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công trình. Tuy nhiên, do giá thành đắt đỏ nhiều người lựa chọn mua giàn giáo và coppha đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. 

Vậy khi mua các sản phẩm xây dựng cũ, điều gì cần lưu ý? Hãy cùng Công ty thu mua Phế liệu Tài Phúc tìm hiểu về những lưu ý khi mua giàn giáo, coppha cũ  trong bài viết sau đây nhé!

 Những lưu ý khi mua giàn giáo, coppha cũ

Những lưu ý khi mua giàn giáo, coppha cũ

Có nên sử dụng giàn giáo, coppha đã qua sử dụng không?

Giàn giáo và coppha được coi là “bộ xương” của các công trình xây dựng, đóng vai trò hỗ trợ nâng đỡ các bộ phận khác. Tại Việt Nam, nhiều người có xu hướng lựa chọn mua lại giàn giáo và coppha cũ. Vì sao giàn giáo và coppha cũ lại được quan tâm đến vậy? Có nên mua chúng hay không? 

Có nên sử dụng giàn giáo, coppha cũ không?

Có nên sử dụng giàn giáo, coppha cũ không?

Không có gì lạ khi nhiều cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu tìm mua giàn giáo, coppha đã qua sử dụng. Trên thực tế với những công trình nhỏ lẻ, hộ gia đình, việc sử dụng giàn giáo, coppha cũ vẫn đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí đáng kể so với mua mới. Theo khảo sát thực tế, tại một số website mua bán trực tuyến, giá giàn giáo và coppha cũ thường rẻ từ 30 – 50% so với hàng mới. 

Đối với các công ty xây dựng, nhà thầu, doanh nghiệp lớn cũng thường xuyên lựa chọn giàn giáo, coppha cũ để tiết kiệm ngân sách dự án nhất là trong bối cảnh giá nguyên vật liệu leo thang. 

Tuy nhiên, việc sử dụng giàn giáo cũ cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố an toàn, tránh rủi ro đáng tiếc xảy ra người mua cần kiểm tra và đánh giá rất kỹ về chất lượng và độ an toàn trước khi quyết định có nên mua hay không.

Xem ngay:

>>> Kinh nghiệm, cách thu mua phế liệu cho người mới khởi nghiệp

>>> Các loại giàn giáo trong xây dựng được sử dụng phổ biến hiện nay

4 lưu ý khi mua giàn giáo, coppha cũ

Khi mua giàn giáo, coppha đã qua sử dụng, bạn cần lưu ý kiểm tra kỹ càng các khía cạnh sau:

Thời gian sử dụng gần nhất

Hãy hỏi rõ về thời điểm được tháo dỡ và sử dụng gần nhất là khi nào. Càng mới được tháo dỡ, ít sử dụng thì càng có chất lượng và độ bền tốt hơn.

Lịch sử sửa chữa và cải tạo

Khi mua giàn giáo, coppha cũ cần kiểm tra lịch sử sửa chữa và cải tạo

Khi mua giàn giáo, coppha cũ cần kiểm tra lịch sử sửa chữa và cải tạo

Hỏi rõ xem giàn giáo, coppha đã từng được sửa chữa hay cải tạo gì chưa. Nếu có, cần tìm hiểu kỹ đơn vị thực hiện là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp hay không. Việc sửa chữa và nâng cấp có đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn hay không. Giàn giáo sau khi được sửa chữa tốt có thể sử dụng lâu dài, đồng thời giá thành sẽ thấp hơn mua mới. 

Ngoài ra, kiểm tra nhãn mác, tem số giàn giáo để có cơ sở tra cứu lịch sử hoạt động, sửa chữa. Tránh mua phải đồ đã “đắp chiếu” quá lâu hoặc không rõ nguồn gốc.

Thông tin sản xuất

Cần tìm hiểu rõ thông tin về thời điểm và nhà sản xuất của giàn giáo bao gồm: Thương hiệu/hãng sản xuất là gì? Có phải là thương hiệu uy tín không? Năm/thời gian được sản xuất ra là bao lâu rồi? Giàn càng mới, ít sử dụng thì càng tốt. Xuất xứ của giàn giáo từ đâu? Ưu tiên các thương hiệu sản xuất trong nước đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Hình dạng giàn giáo, coppha

Kiểm tra kỹ các chi tiết giàn như khung, dầm, đố, vòng tay, bu lông… có bị biến dạng, vênh váo, cong võng không.Các khớp nối có hoạt động linh hoạt hay đã bị kẹt, cứng không? Bề mặt sơn có bong tróc, rỗ sâu hay không?

Khi mua giàn giáo, coppha cũ cần kiểm tra hình dạng giàn giáo, coppha

Khi mua giàn giáo, coppha cũ cần kiểm tra hình dạng giàn giáo, coppha

Những nội dung được đề cập ở trên là vô cùng quan trọng trong việc đánh giá chất lượng và tình trạng kỹ thuật đồ đã qua sử dụng. Điều này giúp người mua có cái nhìn khách quan và quyết định đúng đắn có nên mua hay không, cũng như mức giá hợp lý là bao nhiêu.

Lưu ý rằng nếu không thực hiện kiểm tra, đánh giá kỹ càng trước khi mua, sử dụng giàn giáo, coppha cũ thì rất dễ dẫn tới những sự cố, tai nạn đáng tiếc về sau. Đặc biệt là các công trình lớn cần đảm bảo tính mạng con người và tài sản. Vì vậy, những tiêu chí trên là cần thiết và không nên bỏ qua.

Xem ngay:

>>> Cập nhật quy trình thu mua phế liệu chuẩn xác NHẤT

>>> Cách mở đại lý thu mua phế liệu: Hướng dẫn từ A – Z cho người mới bắt đầu

Phế liệu Tài Phúc – Đơn vị thu mua phế liệu hàng đầu

Nếu có nhu cầu tìm một đơn vị thu mua phế liệu, giàn giáo coppha cũ thì bạn không nên bỏ qua Công ty phế liệu Tài Phúc. Được biết đến là một đơn vị thu mua phế liệu uy tín, chuyên nghiệp với mức giá hợp lý hàng đầu thị trường, Phế liệu Tài Phúc luôn được nhiều khách hàng, đối tác tin yêu lựa chọn. 

Không chỉ thu mua phế liệu tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội,… Phế liệu Tài Phúc nhận thu mua phế liệu với giá cực cạnh tranh trên toàn quốc. Yếu tố quan trọng nhất mà Phế liệu Tài Phúc luôn đề cao trong suốt quá trình hoạt động là uy tín và sự chuyên nghiệp: quy trình thu mua, kiểm định và thanh toán luôn được thực hiện một cách minh bạch, rõ ràng. 

Vì thế, Phế liệu Tài Phúc đã và đang nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn khách hàng trên toàn quốc. Dù bạn ở bất cứ đâu, Phế liệu Tài Phúc luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Như vậy, khi mua giàn giáo và coppha đã qua sử dụng người mua cần tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, tuổi thọ, tình trạng kỹ thuật, các giấy tờ pháp lý đi kèm để đảm bảo chất lượng, an toàn, tránh tiền mất tật mang. Đây cũng chính là cách để bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho bản thân.

Tác giả: Nguyễn Văn Ngọc

Nguyễn Văn Long - CEO của Công Ty Thu Mua Phế Liệu Thành Long chuyên thu mua phế liệu. Tác giả phụ trách chuyên môn viết bài chia sẻ kiến thức mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.